Giới thiệu công ty Vạn Lợi

logo công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chế biến lương thực vạn lợi

Tiền thân của Công Ty TNHH MTV Chế Biến Lương Thực Vạn Lợi là Doanh Nghiệp Tư Nhân Vạn Lợi, được thành lập vào năm 1995, chuyên kinh doanh sản xuất mua bán các loại gạo cao cấp, gia công xuất khẩu gạo...

 Sản phẩm gạo xuất khẩu Vạn Lợi

sản phẩm gạo vạn lợi

Công ty TNHH MTV Chế Biến Lương Thực Vạn Lợi chuyên cung cấp gạo xuất khẩu trên toàn quốc, sản phẩm được bình chọn là gạo xuất khẩu Việt Vam chất lượng cao, được nhiều đại lý tin dùng.

 Quy trình sản xuất & xuất khẩu gạo

logo công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chế biến lương thực vạn lợi

Cánh đồng mẫu => thu hoạch lúa => nhà máy sấy => nhà máy xây xát => nhà máy tách hạt, tách màu => nhà máy lau bóng => nhà máy đóng bao=> gạo xuất khẩu.

Nguồn cung khiến giá lúa tăng, giá gạo giảm

Kinhtedothi - Nguyên nhân của việc tăng giá lúa, giảm giá gạo vừa qua do lượng lúa ở nguồn cung thị trường và trong kho của doanh nghiệp quá nhiều.

Nguồn cung khiến giá lúa tăng, giá gạo giảm

Thông tin từ Ban chỉ đạo thị trường nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy, giữa tháng 4/2016, giá xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục giảm. Hiện giá gạo 5% tấm chỉ còn hơn 370 USD/tấn, giảm 5 USD/tấn so với tuần trước và so với tháng 3/2016.
Lý giải về tình trạng này, GS. Võ Tòng Xuân, chuyên gia hàng đầu về lúa gạo tại Việt Nam xác nhận đúng là trên thị trường gần đây có tình trạng đó.
Thực tế cho thấy, gạo Việt Nam phần lớn xuất khẩu mà không có thương hiệu. Còn lại, đại trà gạo Việt xuất đi không có thương hiệu, không truy xuất được nguồn gốc. Thực trạng này do gạo Việt Nam xuất khẩu chủ yếu do thu gom của thương lái đánh bóng rồi bán, cho nên bán ra không được giá cao. Tất cả các công ty và thương lái quốc tế mua gạo Việt Nam không thương hiệu thì đều trừ vào giá gạo một khoản tiền nhất định từ 5-20 USD/tấn chi phí rủi ro về nguồn gốc xuất xứ.
Cũng theo GS. Võ Tòng Xuân, công ty xuất khẩu gạo bán ra giá thấp thì mua vào từ nông dân Việt Nam cũng giá thấp. Việc này thiệt hại thuộc về nông dân. Muốn không thiệt về giá, nông dân Việt Nam cần phải làm một cách bài bản để tạo ra gạo đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế và bán được giá như gạo cùng loại của các nước. Tức là gạo làm ra, bán trên thị trường phải có thương hiệu; mỗi bao gạo phải truy xuất được nguồn gốc xuất xứ, cùng một giống lúa.
Trước đó, giá lúa ở nước ta cách đây 2 tuần có lúc tăng cao nguyên nhân do thương lái mua mà không rõ tình hình thị trường. Họ lo rằng hạn hán sẽ khiến khan hiếm nguồn cung nên mới mua vơ vét với giá cao lên. Nhưng sau đó, khi thông tin về diện tích bị thiệt hại năm nay chưa đến mức gây khan hiếm nguồn cung, không lo thiếu hụt nguyên liệu thì thương lái giật mình và mua giá giảm trở lại.
Lý do giá gạo xuất khẩu thấp trong khi giá thế giới vẫn tăng và giá lúa tăng, theo GS. Võ Tòng Xuân, do người mua là thương lái quốc tế họ biết gạo của Việt Nam đa số không có nguồn gốc, các công ty xuất khẩu gạo thì tranh nhau bán ra để giảm tồn kho và giảm đọng vốn. Vì thế, người mua giảm giá.
Như vậy, nguyên nhân quan trọng của việc tăng giá lúa, giảm giá gạo vừa qua do lượng lúa ở nguồn cung thị trường và trong kho của doanh nghiệp quá nhiều. Nếu thực sự thị trường thiếu nguồn cung, giá lúa sẽ còn tăng và không giảm trở lại như vừa qua. Khi đó, không doanh nghiệp nào dám bán ra gạo với giá rẻ đi, thậm chí họ phải tăng giá.

Tuyển dụng

Công ty TNHH MTV Chế Biến Lương Thực Vạn Lợi tuyển dụng 100 lao động phổ thông.

Xem chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

Fax: +84 2923.853.234
Email: vanloifood@gmail.com - vanloi@vanloifood.com.vn
Hotline: +84 2923.852.021

Đăng ký nhận tin



Joomla Extensions powered by Joobi

Đang có 6 khách và không thành viên đang online